GENIUS Law Academy, 46 Vallal Seethakathi Street, Karaikal-609602, Puducherry State, India

சட்ட சங்கதிகள் சுங்கச்சாவடியை கடக்காமல், உங்கள் வாகனம் கடந்ததாக கட்டணம் பிடிக்கப்பட்டால், என்ன நடவடிக்கை எடுக்கலாம்?

சுங்கச்சாவடியை கடக்காமல், உங்கள் வாகனம் கடந்ததாக கட்டணம் பிடிக்கப்பட்டால், என்ன நடவடிக்கை எடுக்கலாம்?

ஒலி வடிவில் கேட்க >> (ஆங்கிலம் தெரியாதவர்கள் மொழிமாற்று பொத்தானை பயன்படுத்தவும்)

*உங்களுக்கான தெளிவான பதில்👇:-*

*ப.சத்தியகுமார்,*
தலைவர்,
மாநில சட்டம்-ஒழுங்கு அணி,
மக்கள் சமூக பாதுகாப்பு சங்கம்
( தமிழ்நாடு – புதுச்சேரி)
📲 *:- +919626669371*

நண்பருக்கு வணக்கம்…
🙏🙏🙏
உங்கள் கேள்வியினூடாக உங்கள் ஆதங்கம் புரிகிறது…
இது இன்றளவில் பரவலாக உள்ளது… சரி இதற்கு நீங்கள் ஒரு முடிவுகட்ட தீர்மானித்துள்ளதை அடிப்படையில் வாழ்த்தி வரவேற்கிறோம்…

*இது ஒரு நுகர்வோர் பிரச்சனைதான்…* சுங்கச்சாவடியினர் அமைத்துள்ள கட்டணச்சாலையில் பயணிக்க கட்டணம் செலுத்தி பயணச்சேவையை அனுபவிக்கும் நீங்கள் அடிப்படையில் ஒரு *நுகர்வோர் ( Consumer) …*

சுங்கச்சாவடியில் நீங்கள் செலுத்தும் நிதி *சாலை வரி ( Road Tax )* அல்ல… அது *””கட்டணம்””* /சுங்கச்சாலைகளை அதனால்தான் *”கட்டணச்சாலை”* என்று அழைக்கிறார்கள்… எனவே *வரிச்சாலை* என்று எங்கேயும் யாரும் அழைப்பதில்லை… அழைத்ததில்லை..

எனவே வாகனம் மூலம் செல்லாத பயணத்திற்கு உங்களிடம் பணம்பிடித்தம் செய்தது *குற்றம் /முறைகேடு*

எனவே முதற்கட்டமாக பின்வருமாறு விளக்கம்/தகவல்கள்/ வேண்டி ஒரு நுகர்வோர் சட்ட அறிவிப்பு அனுப்புங்கள்… இந்நடவடிக்கை 100% உங்களுக்கு பயனளிக்கும்…

*பாரதிய சாட்சிய அதிநியம் -2023 சட்டப்பிரிவு : 75*
இவற்றுடன் இணைந்த நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டம் – 2019,
*சட்டப்பிரிவு : 2(7)(ii) ,*
*சட்டப்பிரிவு : 2(9)(ii) ,*
*சட்டப்பிரிவு : 2(42) -*
இவைகளின் கீழ், உங்களிடம் முறைகேடாக கட்டணம் வசூலித்தது தொடர்பாக
1) நாள், நேரம், சிசிடிவி வீடியோ பதிவு ஆதாரம்

2) குறித்த சுங்கச்சாவடியில் ஒவ்வொரு தரப்படுத்தப்பட்ட வாகனத்திற்கும் நிர்ணயிக்கப்பட்ட கட்டணங்கள் எவ்வளவு ? , அவை எந்ததேதி முதல் எத்தகைய அனுமதிகளை பின்புலமாக கொண்டு அங்கு உரிமையுடன் நடைமுறைப்படுத்தப்பட்டதோ அந்த ஆவணங்களின் *சான்றொப்பமிட்ட நகல்கள் ( Attested Copy)*

3) *எந்த வரிசை எண்கொண்ட சுங்கப்பாதை ( பூத் )* வழியாக வாகனம் குறித்த நாளில் பயணித்தது…? எத்தனை சிசிடிவி கேமராக்கள் அங்கு முறையாக பராமரிக்கப்படுகிறது…???

4) தேசிய நெடுஞ்சாலை ஆணையகம் ( NHAI ) வழங்கிய அறிவுறுத்தல்படி *சிசிடிவி கேமராக்களின் வீடியோ சேமிப்பகம் ( Storage)* எத்தனை நாட்கள்வரை முறையாக சேமிப்பில் வைக்கப்பட வேண்டும் என்பது குறித்து சுங்கச்சாவடி அலுவலகத்திற்கு இதுவரை வரப்பெற்ற அறிவுறுத்தல் கடிதம் அல்லது ஆணை அல்லது நிர்வாக சுற்றறிக்கையின் *சான்றொப்பமிட்ட நகல் ( Attested Copy)*

5) சுங்கச்சாவடி சிசிடிவி கேமராக்களில் பொருத்தப்பட்டுள்ள நினைவக அட்டை *எத்தனை டெராபைட்* அளவுவரை நிறையளவு கொண்டுள்ளது…?

6) சுங்கச்சாவடி சிசிடிவி கேமராக்கள் கடைசியாக எந்த தேதியில் பழுதுபார்க்கப்பட்டது ? பழுது பார்த்தமைக்கு எவ்வளவு செலவுகள் ஆனது ? அந்த செலவீனத்திற்கு ஆதாரமான பதிவேடுகள் – இரசீதுகளின் *சான்றொப்பமிட்ட நகல்கள் ( Attested Copy)*

7) குறித்த நாளில், குறித்த பாதையில் , குறித்த நேரத்தில் வாகனம் பயணித்தபோது –
*எனது வாகனத்திற்கு முன்சென்றதும், பின்வந்ததுமாகிய* வாகனங்களின் பதிவு எண்கள் என்ன…?

8) குறித்த நாளில், குறித்த ஷிப்டில், குறித்த எண்கொண்ட பாதையில் ,
அன்றளவில் மட்டும் அந்த ஷிப்டுக்குள் மாத்திரம் *பாஸ்டேக் ( Passtag)* மூலம் எவ்வளவு பணம் வசூலானது…? *கைமுறையாக அபராதத்தொகையுடன் ( Penalty) இருமடங்கு பணம்* செலுத்தியர்களின் கட்டணவசூல் வகையில் எவ்வளவு பணம் வசூலானதாக *”சுங்கச்சாவடி வசூல் பதிவேட்டில்” அல்லது “கணிணியில்” பதிவிடப்பட்டிருந்தால் அதனை பதிவிறக்கம் செய்து சான்றொப்பமிட்டு வழங்கும் நகல்கள் ( Attested Copy)*

9) உங்கள் வாகனத்தில் எந்த வங்கியின் பெயரால் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ள பாஸ்டேக்கில் இருந்து பணம் பிடித்தம் செய்விக்கப்பட்டது…?
அந்த மாதத்தில் எத்தனை முறை உங்கள் வாகனம் குறித்த சுங்கச்சாவடியில் இருபுறமும் பயணித்ததாக பதிவுகள் உள்ளது…?? அவைகளின் தேதி,நேரம் உள்ளிட்ட விபரம்

👆✍️👉மேற்காணும் இத்தகைய தகவல்களை எல்லாம் மேற்காண் சட்டப்பிரிவுகளின் கீழ் தகுந்த தெளிபொருள் விளக்கம் கேட்டும் மற்றும் உங்களுக்கு எழும் கேள்விகள், சந்தேகங்களை கேட்டும், அதற்கு விரிவான தெளிவான பதில் வழங்கிடக் கூறி 15-நாட்கள் அவகாசம் கொண்ட *”நுகர்வோர் சட்ட அறிவிப்பு ( Consumer Legal Notice )”*
அனுப்புங்கள்… இதற்கு வழக்கறிஞர் தேவைப்படாது… நீங்களே அனுப்பலாம்… *15-16 நாள் பாருங்கள்… பதில் வரவில்லை என்றாலோ , எந்தவொரு ஆதாரம், சட்டப்பூர்வ மேற்கோளுமின்றி* தெளிவற்ற திருப்தியற்ற இட்டுக்கட்டும் மொட்டைப் பதில்கள் ஏதும் வழங்கினால் மேற்காணும் *சட்ட அறிவிப்பின் நகலையும் இணைத்து -* மின்னணு வழியில் மாவட்ட நுகர்வோர் குறைதீர் ஆணையத்தில் புகார் அளிக்கவும்…

புகார் நிச்சயம் ஏற்கப்படும்… விசாரணை நடைபெறும்… தீர்வு கிடைக்கும்…

நுகர்வோருக்கு வேண்டிய எந்தவொரு தகவலையும் வழங்க மறுப்பது என்பது, *நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டம்- 2019, சட்டப்பிரிவு 2(11)(ii) -ன் கீழ் சேவைக் குறைபாடு* ஆகும் என்றறிக…

எனவே மேற்காண் சேவைக்குறைபாட்டிற்கு நுகர்வோர் பாதுகாப்பு சட்டத்தின் *சட்டப்பிரிவு : 2(9)(V)-ன் படி* உரிய மன்றத்தில் குறைவுதீர்வை நாடி பரிகாரம் பெறுவதற்கு உங்களுக்கு சட்டம் உரிமை வழங்கியுள்ளது…

உங்கள் பாஸ்டேக் வங்கி, சுங்கச்சாவடி நிர்வாகம், மாவட்ட NH திட்ட இயக்குநர் ( PDO ) ஆகியோரை எதிர்மனுதாரராக இணைத்து, ஆணையத்தில் புகார் தாக்கல் செய்து விரிவான விசாரணை மற்றும் பாதிப்புக்குத்தக வேண்டியவாறான இழப்பீடுகளை கோரலாம்…
நன்றி…

*PSPA*

குறிப்பு: இந்த தளத்தில் வழங்கப்படும், செய்திகள், ஆணைகள், தீர்ப்புகள், சட்டங்கள், வழக்கறிஞர்களின் விபரங்கள் யாவும், தங்களின் சுய பரிசோதனைக்கு உட்பட்டவை.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

துன்பத்திற்கும் வேதனைக்கும் ஒரு காரணமாக மாறிய திருமணத்தை சகித்துக்கொள்ள சட்டம் ஒருவரை கட்டாயப்படுத்த முடியாது என்று ஒரிசா உயர் நீதிமன்றம் தீர்ப்பளித்துள்ளது.துன்பத்திற்கும் வேதனைக்கும் ஒரு காரணமாக மாறிய திருமணத்தை சகித்துக்கொள்ள சட்டம் ஒருவரை கட்டாயப்படுத்த முடியாது என்று ஒரிசா உயர் நீதிமன்றம் தீர்ப்பளித்துள்ளது.

ஒலி வடிவில் கேட்க >>🔊 Listen to this (ஆங்கிலம் தெரியாதவர்கள் மொழிமாற்று பொத்தானை பயன்படுத்தவும்) Views: 35 கட்டாக்: துன்பத்திற்கும் வேதனைக்கும் ஒரு காரணமாக மாறிய திருமணத்தை ஒருவர் சகித்துக்கொள்ள சட்டம் கட்டாயப்படுத்த முடியாது என்று ஒடிசா உயர் நீதிமன்றம்

வழக்கில் சிக்கிய வாகனத்தை ரெக்கவரி செய்வது எப்படி?வழக்கில் சிக்கிய வாகனத்தை ரெக்கவரி செய்வது எப்படி?

ஒலி வடிவில் கேட்க >>🔊 Listen to this (ஆங்கிலம் தெரியாதவர்கள் மொழிமாற்று பொத்தானை பயன்படுத்தவும்) Views: 8 வழக்கில் சிக்கிய வாகனத்தை ரெக்கவரி செய்வது எப்படி? வழக்கில் சிக்கிய (Case Property) வாகனத்தை மீட்டெடுக்க சில சட்ட நடைமுறைகளை பின்பற்ற

வாகன தணிக்கையின் போது டிஜிட்டல் ஆவணங்கள் போதுமா?வாகன தணிக்கையின் போது டிஜிட்டல் ஆவணங்கள் போதுமா?

ஒலி வடிவில் கேட்க >>🔊 Listen to this (ஆங்கிலம் தெரியாதவர்கள் மொழிமாற்று பொத்தானை பயன்படுத்தவும்) Views: 33 வாகன தணிக்கையின் போது டிஜிட்டல் ஆவணங்கள் போதுமா? கோவை : வாகன தணிக்கையின் போது நகல் ஆவணங்களை கேட்டு கட்டாயப்படுத்தக் கூடாது

வாரண்ட் பாலா எழுதிய புத்தகங்களை 100 நாட்களுக்கு, ரூ:100 கட்டணம் செலுத்தி, படித்து நீங்களும் சட்ட வல்லுநர் ஆகலாம். விபரங்களுக்கு இந்த யூடுயூப் சேனலை பாருங்கள். (விரைவில்)